![]() |
23ส.ค.64-
ตามที่ผลการวิจัยของศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ด้านกิจกรรมทางกายประเทศไทย
(TPAK) ที่ได้สำรวจข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมและผลกระทบจากการเรียนออนไลน์
โดยระบุว่า จำนวนการบ้านมากขึ้น, เด็กมีพฤติกรรมเนือยนิ่ง,เครียด วิตกกังวล
โดยเฉพาะนักเรียนชั้น ป.6 เตรียมศึกษาต่อ ม.1และ ม.6
เตรียมศึกษาต่อมหาวิทยาลัย เพราะกังวลว่าจะไม่มีโรงเรียนที่ดีรับเข้าเรียน
นั้น
นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)
กล่าวว่า ที่ผ่านมากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)
ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวเนื่องกับการเรียนออนไลน์แล้ว เช่น
มีนโยบายลดภาระผู้เรียน ทั้งสายสามัญศึกษา และอาชีวศึกษา
โดยปรับเปลี่ยนตัวชี้วัดให้นักเรียนได้เรียนในสิ่งที่ต้องรู้
ลดเวลาเรียนหน้าจอ, ให้การบ้านเท่าที่จำเป็น
โดยครูแต่ละวิชาร่วมบรูณาการในการให้การบ้าน,
การวัดประเมินผลเน้นหลักฐานการเรียนรู้ มากกว่าการสอบ,
เลิกใช้ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ โอเน็ต
เป็นองค์ประกอบของผลการตัดสินจบการศึกษาและการเข้าศึกษาต่อทั้งในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและระดับอุดมศึกษา
นอกจากนี้รัฐบาล ได้มีมาตรการจ่ายเงินเยียวยานักเรียนทุกคน คนละ 2,000 บาท
โดยผู้ปกครองรับเงินเต็มจำนวน
ขณะเดียวกันกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ได้สนับสนุนอินเทอร์เน็ตบอรดแบนด์สำหรับการเรียนออนไลน์ด้วย
เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของนักเรียนและผู้ปกครอง
ที่มา : นสพ.ไทยโพสต์ |
โพสเมื่อ : 24 ส.ค. 64 อ่าน 2081 ครั้ง คำค้นหา : |