ชงรูปแบบไอซีทีการศึกษา




      

ชงรูปแบบไอซีทีการศึกษา


          จากกรณีฝ่ายสังคมจิตวิทยา คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีมติให้ยุติโครงการ 1 คอมพิวเตอร์พกพา (แท็บเล็ต) ต่อ 1 นักเรียน เพราะเห็นว่าไม่คุ้มค่า และไม่เหมาะสม โดยให้นำงบประมาณเกือบ 7,000 ล้านบาท มาดำเนินโครงการอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาแทน ซึ่งหลังจากนั้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ขอเปลี่ยนแปลงโครงการไปยังสำนักงบประมาณ โดยเปลี่ยนเป็นโครงการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา หรือโครงการเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา และขอกันงบฯ เหลื่อมปี เพื่อให้ใช้งบฯ ปี56 จัดทำโครงการใหม่ต่อไปได้ โดยวางแผนจัดทำเป็นห้องเรียนสมาร์ตคลาสรูม เพื่อให้นักเรียนทุกชั้นมีโอกาสใช้ทุกคนนั้น
          ความคืบหน้าล่าสุด นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า คสช.มอบให้สพฐ.จัดทำข้อมูลเพิ่มเติมว่า ควรมีรูปแบบอะไรบ้าง สพฐ.จึงขอความคิดเห็นไปยังหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ประสานมิตร สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จนพบว่ารูปแบบการใช้เทคโนโลยีมีเกิน 10 รูปแบบ สพฐ.จึงจะเสนอ คสช.ไปในหลายรูปแบบ เพื่อให้พิจารณารูปแบบที่เหมาะสมที่สุดต่อไป
         

          ที่มา: http://www.matichon.co.th/khaosod



โพสเมื่อ : 13 ส.ค. 57   อ่าน 1554 ครั้ง      คำค้นหา :