Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


โพลชี้การสอนในห้องเรียนส่งผลปฏิรูปสูงสุด



รศ.ดร.ศิริเดช สุชีวะ คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จากการสำรวจโพล Education Watch เรื่อง “ปัจจัยความสำเร็จและความล้มเหลวของการปฏิรูปการศึกษาไทย” พบว่า ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปการศึกษา ในระดับสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนและการวัดผลในชั้นเรียน, การเปลี่ยนแปลงการผลิตและพัฒนาครู, การเปลี่ยนแปลงนโยบายของ ศธ. ส่วนปัจจัยที่เกี่ยวข้องในระดับต่ำสุด 3 ระดับ ได้แก่ การตั้งกองทุนสนับสนุนผู้ขาดแคลนและด้อยโอกาส, การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานของ ศธ., การเปลี่ยนแปลงการบริหารงานของศึกษาธิการภาค ศึกษาธิการจังหวัดและเขตพื้นที่การศึกษา เมื่อดูในรายละเอียดนั้น ด้านนโยบายการศึกษาพบว่า นโยบายไม่ตอบโจทย์และความต้องการที่แท้จริงของครูและนักเรียน, ด้านการบริหารจัดการ พบว่า ศึกษาธิการและศึกษาธิการจังหวัดไม่สามารถประสานงานกับเขตพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ, ด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน พบว่า หลักสูตรแกนกลางไม่เหมาะสมกับความต้องการของพื้นที่, ด้านการวัดและประเมินผล พบว่า ข้อสอบระดับประเทศไม่สอดคล้องกับสิ่งที่ผู้เรียนได้เรียนและยากเกินไป , ด้านครู พบว่า การมุ่งทำผลงานเลื่อนวิทยฐานะที่ไม่ได้ช่วยพัฒนาผู้เรียนอย่างแท้จริง, ด้านประกันคุณภาพ พบว่า ครูเสียเวลากับการเตรียมรับการประกันคุณภาพ ทั้งการประกันคุณภาพไม่ได้มีส่วนช่วยพัฒนาสถานศึกษาอย่างแท้จริง.

ที่มา : นสพ.ไทยรัฐ

โพสเมื่อ : 06 ต.ค. 60   อ่าน 702 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
มข.ขานรับประชาคมอาเซียน กำหนดเปิดเทอมให้เป็นแบบสากล
25 ต.ค. 55 | อ่าน 971 ครั้ง
เพิ่มอุดหนุนรร.เอกชนยังไม่ได้
15 ส.ค. 55 | อ่าน 1100 ครั้ง
ฟื้นเอ็นทรานซ์!! ศธ.จ่อเลิกแอดมิสชั่นส์ปี61
26 ส.ค. 59 | อ่าน 542 ครั้ง
ก.ค.ศ.ขยายวงเงินกู้ช่วยหนี้ครูเป็น5แสน
10 ต.ค. 59 | อ่าน 806 ครั้ง
’สช.’จัดมหกรรมการศึกษา-เน้นร.ร.ต้นแบบ
29 พ.ย. 53 | อ่าน 11686 ครั้ง
คอลัมน์: สถานี ก.ค.ศ.: การดำเนินงานของ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญฯ ซึ่งทำการแทน ก.ค.ศ.
24 ก.ย. 55 | อ่าน 948 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.