Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียโครงสร้างบริหารการศึกษา (ชมคลิป)



นักวิชาการด้านการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยอมรับว่าการปรับโครงสร้างการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ ถือเป็นเรื่องดี เพราะคณะกรรมการมาจากหลากหลายอาชีพ และจะลดช่างว่าง การหาผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม

ศาสตราจารย์สมพงษ์ จิตระดับ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและนวัตกรรมด้านเด็กและเยาวชน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยอมรับว่า กรณีที่คสช.ใช้อำนาจมาตรา 44 ปฏิรูปบริหารการศึกษาในระดับภูมิภาค เป็นการส่งสัญญาณครั้งใหญ่ในการขับเคลื่อนระบบการศึกษาของประเทศ และพบว่าโครงสร้างใหม่ เน้นงานวิชาการมากขึ้น ภายใต้การกระจายอำนาจไปยังกลุ่มบริหารชุดใหม่ทั้งหมด จากตัวแทนหลากหลายวิชาชีพ

สำหรับคำสั่งปฏิรูปการบริหารการศึกษา เชื่อว่า มีทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งต้องมองถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับสังคมและตัวผู้เรียนเป็นสำคัญ ขณะที่ผู้กำหนดนโยบายควรชี้แจงหรือจัดทำคู่มือเพื่อสร้างความเข้าใจในนโยบายส่วนกลาง

รับชมคลิปข่าว

ขอบคุณคลิปจากYouTubeโพสต์โดยสมาชิกยูทูปชื่อthairath

ที่มาไทยรัฐ วันที่ 27 มีนาคม 2559


โพสเมื่อ : 28 มี.ค. 59   อ่าน 474 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสรรหา เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองศึกษาธิการจังหวัด (ตำแหน่งประเ
24 พ.ค. 60 | อ่าน 332 ครั้ง
จัดประชุมปลุก ’อุดมศึกษา’ ตื่นตัวพัฒนาคุณภาพ-สร้างประเทศไทยน่าอยู่
09 ธ.ค. 53 | อ่าน 21029 ครั้ง
ศธ.พัฒนาระบบไอซีทีการศึกษา
06 ก.พ. 57 | อ่าน 648 ครั้ง
คุรุสภาเล็งปลดล็อก พ.ร.บ.สภาครู
22 ธ.ค. 54 | อ่าน 82607 ครั้ง
รมช.ศธ. ระบุ สถาบันอุดมศึกษา ช่วยให้ประเทศมีความเข้มแข็ง
25 มี.ค. 54 | อ่าน 95256 ครั้ง
องอาจ บี้ กรธ. คืนสิทธิเรียนฟรี 12 ปี ให้เด็กไทย
16 มี.ค. 59 | อ่าน 372 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.