Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียโครงสร้างบริหารการศึกษา (ชมคลิป)



นักวิชาการด้านการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยอมรับว่าการปรับโครงสร้างการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ ถือเป็นเรื่องดี เพราะคณะกรรมการมาจากหลากหลายอาชีพ และจะลดช่างว่าง การหาผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม

ศาสตราจารย์สมพงษ์ จิตระดับ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและนวัตกรรมด้านเด็กและเยาวชน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยอมรับว่า กรณีที่คสช.ใช้อำนาจมาตรา 44 ปฏิรูปบริหารการศึกษาในระดับภูมิภาค เป็นการส่งสัญญาณครั้งใหญ่ในการขับเคลื่อนระบบการศึกษาของประเทศ และพบว่าโครงสร้างใหม่ เน้นงานวิชาการมากขึ้น ภายใต้การกระจายอำนาจไปยังกลุ่มบริหารชุดใหม่ทั้งหมด จากตัวแทนหลากหลายวิชาชีพ

สำหรับคำสั่งปฏิรูปการบริหารการศึกษา เชื่อว่า มีทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งต้องมองถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับสังคมและตัวผู้เรียนเป็นสำคัญ ขณะที่ผู้กำหนดนโยบายควรชี้แจงหรือจัดทำคู่มือเพื่อสร้างความเข้าใจในนโยบายส่วนกลาง

รับชมคลิปข่าว

ขอบคุณคลิปจากYouTubeโพสต์โดยสมาชิกยูทูปชื่อthairath

ที่มาไทยรัฐ วันที่ 27 มีนาคม 2559


โพสเมื่อ : 28 มี.ค. 59   อ่าน 414 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
ไทยซิว 1 ทอง 1 เงินคณิตโอลิมปิก
17 ส.ค. 60 | อ่าน 396 ครั้ง
สรุปสถิติการเข้าอบรมหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครู สพฐ. ที่ผ่านเกณฑ์การรับรองโดยสถาบันคุรุพัฒนา
16 ส.ค. 60 | อ่าน 461 ครั้ง
สช.ประสานท้องถิ่นห้ามบรรจุครูกลางคัน
06 ต.ค. 54 | อ่าน 128902 ครั้ง
เศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านแม่ลามา
22 เม.ย. 57 | อ่าน 442 ครั้ง
สกศ.เปิดโครงการภาษาอังกฤษกินได้ ส่งเสริมกลุ่มผู้ประกอบอาชีพให้พูดอังกฤษได้
17 ม.ค. 55 | อ่าน 35859 ครั้ง
คาดหลักสูตรใหม่เรียบร้อยก่อนเปิดเทอม
24 ก.พ. 59 | อ่าน 715 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.