Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียโครงสร้างบริหารการศึกษา (ชมคลิป)



นักวิชาการด้านการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยอมรับว่าการปรับโครงสร้างการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ ถือเป็นเรื่องดี เพราะคณะกรรมการมาจากหลากหลายอาชีพ และจะลดช่างว่าง การหาผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม

ศาสตราจารย์สมพงษ์ จิตระดับ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและนวัตกรรมด้านเด็กและเยาวชน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยอมรับว่า กรณีที่คสช.ใช้อำนาจมาตรา 44 ปฏิรูปบริหารการศึกษาในระดับภูมิภาค เป็นการส่งสัญญาณครั้งใหญ่ในการขับเคลื่อนระบบการศึกษาของประเทศ และพบว่าโครงสร้างใหม่ เน้นงานวิชาการมากขึ้น ภายใต้การกระจายอำนาจไปยังกลุ่มบริหารชุดใหม่ทั้งหมด จากตัวแทนหลากหลายวิชาชีพ

สำหรับคำสั่งปฏิรูปการบริหารการศึกษา เชื่อว่า มีทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งต้องมองถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับสังคมและตัวผู้เรียนเป็นสำคัญ ขณะที่ผู้กำหนดนโยบายควรชี้แจงหรือจัดทำคู่มือเพื่อสร้างความเข้าใจในนโยบายส่วนกลาง

รับชมคลิปข่าว

ขอบคุณคลิปจากYouTubeโพสต์โดยสมาชิกยูทูปชื่อthairath

ที่มาไทยรัฐ วันที่ 27 มีนาคม 2559


โพสเมื่อ : 28 มี.ค. 59   อ่าน 437 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
ทางเลือกที่ตีบตัน
17 ก.พ. 59 | อ่าน 327 ครั้ง
เลขาฯกอศ.เผยตารางสอบ’วีเน็ต’ เล็งติว1ส.ค.-ให้เกียรติบัตรจูงใจทำแต้ม
13 ก.ค. 54 | อ่าน 13367 ครั้ง
ศธ.เพิ่มตำราเรียน ร.10 พร้อมปรับแก้หนังสือเดิม
16 ธ.ค. 59 | อ่าน 425 ครั้ง
สอศ.ชูแบบเกษตรแคมป์โมเดล
25 พ.ค. 54 | อ่าน 66916 ครั้ง
การนำรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ในบัญชีหนึ่งไปขึ้นบัญชีเป็นผู้สอบแข่งขันได้ในบัญชีอื่น ตำแหน่งครูผู้ช่วย
28 ต.ค. 58 | อ่าน 519 ครั้ง
สุโขทัยประกาศเขตการศึกษานักเรียนอ่านออกเขียนได้ 100%
20 ม.ค. 57 | อ่าน 528 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.