Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


สั่งยกมาตรฐานการสอบซ่อม



พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) วิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของการเรียนซ้ำชั้น ว่า เรื่องนี้มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย คงต้องพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งครู ผู้ปกครอง นักจิตวิทยาเด็ก ว่าหากจะดำเนินการจริงมีผลดี ผลเสีย หรือผลกระทบอะไรบ้าง ซึ่งแนวทางที่ตนคิดไว้ไม่ใช่การซ้ำทุกชั้นปี แต่เป็นการเรียนซ้ำชั้นเป็นช่วงชั้น คือ ช่วงชั้นที่ 1 ชั้น ป.3 ช่วงชั้นที่ 2 ป.6 และช่วงชั้นที่ 3 ม.3 แต่ไม่ใช่ให้ตกทันทีก่อนซ้ำชั้นเด็กจะมีโอกาสได้ซ่อมก่อน ถ้ายังไม่ผ่านอีกก็ต้องเรียนซ้ำชั้นในระดับชั้นสุดท้ายของช่วงชั้น ขณะเดียวกัน จะปรับปรุงมาตรฐานการสอบซ่อมที่แต่ละโรงเรียนมีมาตรฐานไม่เหมือนกันมาเป็น มาตรฐานเดียวกันทุกโรงเรียน เด็กที่สอบผ่านต้องมีความรู้จริง ถ้าเขียนหนังสือไม่ได้ก็ต้องให้เขียนจนผ่าน เชื่อว่าถ้าสิ่งที่ทำในอดีตไม่ดีครูทุกคนก็พร้อมจะปรับ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ได้เร่งรีบรอให้ สพฐ.สรุปข้อดีข้อเสีย และรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนก่อนตัดสินใจดำเนินการ ทั้งนี้เพื่อผลิตเด็กที่มีคุณภาพจริงๆ

 

ที่มา ไทยรัฐ วันที่ 22 ธันวาคม 2558


โพสเมื่อ : 23 ธ.ค. 58   อ่าน 241 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
มทร.พระนครปั้นดีไซเนอร์สู่สากล เผย ’5เทรนด์’ แฟชั่นฤดูร้อน
13 ก.พ. 55 | อ่าน 77565 ครั้ง
สทศ.ถอยให้คะแนนฟรี PAT 2 ประกาศผลใหม่ 8 ธ.ค.
04 ธ.ค. 53 | อ่าน 29724 ครั้ง
โจทย์ใหญ่การศึกษาไทย’เลือกเรียนอย่างไร...จบไปไม่ตกงาน’
04 มิ.ย. 56 | อ่าน 584 ครั้ง
เชียงใหม่ยืนยันเดินหน้าต่อแผนการศึกษาชาติ ภาคีเชียงใหม่เพื่อการปฏิรูปการศึกษายื่น 4 ข้อเสนอรัฐบาลและ
02 ก.พ. 60 | อ่าน 194 ครั้ง
สช.ร่างกฎเหล็กรองรับใช้แท็บเล็ต ติวเข้มครูก่อนแจกเด็ก-กันเครื่องสำรองฉุกเฉิน
21 มิ.ย. 55 | อ่าน 1009 ครั้ง
มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติตอนที่ 1 รัฐทุ่มหมื่นล้านหวังปั้นนักวิจัย...นำชาติเข้มแข็ง
30 ส.ค. 53 | อ่าน 19249 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.