Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


สั่งยกมาตรฐานการสอบซ่อม



พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) วิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของการเรียนซ้ำชั้น ว่า เรื่องนี้มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย คงต้องพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งครู ผู้ปกครอง นักจิตวิทยาเด็ก ว่าหากจะดำเนินการจริงมีผลดี ผลเสีย หรือผลกระทบอะไรบ้าง ซึ่งแนวทางที่ตนคิดไว้ไม่ใช่การซ้ำทุกชั้นปี แต่เป็นการเรียนซ้ำชั้นเป็นช่วงชั้น คือ ช่วงชั้นที่ 1 ชั้น ป.3 ช่วงชั้นที่ 2 ป.6 และช่วงชั้นที่ 3 ม.3 แต่ไม่ใช่ให้ตกทันทีก่อนซ้ำชั้นเด็กจะมีโอกาสได้ซ่อมก่อน ถ้ายังไม่ผ่านอีกก็ต้องเรียนซ้ำชั้นในระดับชั้นสุดท้ายของช่วงชั้น ขณะเดียวกัน จะปรับปรุงมาตรฐานการสอบซ่อมที่แต่ละโรงเรียนมีมาตรฐานไม่เหมือนกันมาเป็น มาตรฐานเดียวกันทุกโรงเรียน เด็กที่สอบผ่านต้องมีความรู้จริง ถ้าเขียนหนังสือไม่ได้ก็ต้องให้เขียนจนผ่าน เชื่อว่าถ้าสิ่งที่ทำในอดีตไม่ดีครูทุกคนก็พร้อมจะปรับ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ได้เร่งรีบรอให้ สพฐ.สรุปข้อดีข้อเสีย และรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนก่อนตัดสินใจดำเนินการ ทั้งนี้เพื่อผลิตเด็กที่มีคุณภาพจริงๆ

 

ที่มา ไทยรัฐ วันที่ 22 ธันวาคม 2558


โพสเมื่อ : 23 ธ.ค. 58   อ่าน 190 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
ทีโอที ลั่นเน็ตหมู่บ้านติดตั้งแล้วเสร็จปีหน้า
17 พ.ย. 59 | อ่าน 285 ครั้ง
’เพาะช่าง’จับมือมหา’ลัยนอกปรับหลักสูตรศิลปะรับอาเซียน
26 มี.ค. 55 | อ่าน 8930 ครั้ง
มร.สส.อบรมถ่ายภาพ
12 มี.ค. 57 | อ่าน 188 ครั้ง
’สุชาติ’เปิดทางสอบจัดซื้ออาชีวะให้ละเอียด ผอ.วิทยาลัยเครียดอยากเปิดข้อมูล
10 เม.ย. 55 | อ่าน 8954 ครั้ง
สพฐ.ยกเครื่องระบบสกรีน “เด็กยากจน” ให้ครูเก็บข้อมูลผ่านแอปฯ ช่วยได้ข้อมูลตามจริง
02 ก.ย. 59 | อ่าน 124 ครั้ง
วางหลัก 5 ประการของผู้สอบแข่งขัน ผู้แทนคุรุสภาเขตละหนึ่งคนยังไม่ผ่าน
06 มิ.ย. 57 | อ่าน 305 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.