Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


สั่งยกมาตรฐานการสอบซ่อม



พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) วิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของการเรียนซ้ำชั้น ว่า เรื่องนี้มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย คงต้องพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งครู ผู้ปกครอง นักจิตวิทยาเด็ก ว่าหากจะดำเนินการจริงมีผลดี ผลเสีย หรือผลกระทบอะไรบ้าง ซึ่งแนวทางที่ตนคิดไว้ไม่ใช่การซ้ำทุกชั้นปี แต่เป็นการเรียนซ้ำชั้นเป็นช่วงชั้น คือ ช่วงชั้นที่ 1 ชั้น ป.3 ช่วงชั้นที่ 2 ป.6 และช่วงชั้นที่ 3 ม.3 แต่ไม่ใช่ให้ตกทันทีก่อนซ้ำชั้นเด็กจะมีโอกาสได้ซ่อมก่อน ถ้ายังไม่ผ่านอีกก็ต้องเรียนซ้ำชั้นในระดับชั้นสุดท้ายของช่วงชั้น ขณะเดียวกัน จะปรับปรุงมาตรฐานการสอบซ่อมที่แต่ละโรงเรียนมีมาตรฐานไม่เหมือนกันมาเป็น มาตรฐานเดียวกันทุกโรงเรียน เด็กที่สอบผ่านต้องมีความรู้จริง ถ้าเขียนหนังสือไม่ได้ก็ต้องให้เขียนจนผ่าน เชื่อว่าถ้าสิ่งที่ทำในอดีตไม่ดีครูทุกคนก็พร้อมจะปรับ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ได้เร่งรีบรอให้ สพฐ.สรุปข้อดีข้อเสีย และรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนก่อนตัดสินใจดำเนินการ ทั้งนี้เพื่อผลิตเด็กที่มีคุณภาพจริงๆ

 

ที่มา ไทยรัฐ วันที่ 22 ธันวาคม 2558


โพสเมื่อ : 23 ธ.ค. 58   อ่าน 278 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
บูรพาปรับจุดแข็งพัฒนาหลักสูตรรับเสรีอาเซียน
12 ก.ค. 54 | อ่าน 48403 ครั้ง
ปรับโครงสร้าง ศธ.ต้องใช้เวลานานสองปี ระบุ “กศน.”งานมากอาจเปลี่ยนฐานะเป็นแท่ง
01 ก.พ. 56 | อ่าน 583 ครั้ง
คอลัมน์: ทั่วถิ่นไทยก้าวไกลการศึกษา: แหล่งเรียนรู้สู่โครงงาน
24 พ.ย. 53 | อ่าน 7636 ครั้ง
จี้ครูเตรียมน.ร.สู่อาเซียน
08 ธ.ค. 54 | อ่าน 73767 ครั้ง
ผลสำรวจปี’54 พบน.ร.จน 4.1 ล้าน เดินไปร.ร. 1 แสนคน-ออกกลางคัน 4 หมื่น ’สมพงษ์’ชี้ตั
02 ก.พ. 55 | อ่าน 15051 ครั้ง
ภตช. จี้ สกสค. สอบวินัย ผอ.องค์การค้าฯ
21 ส.ค. 57 | อ่าน 573 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.