Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


ร.ร.สพฐ. 65% ไม่ผ่านมาตรฐานเร่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ AEC



          กรุงเทพฯ : เสริมศักดิ์ เผยโรงเรียนสังกัด สพฐ. ร้อยละ 65 ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน นักเรียนเกินครึ่งไม่ผ่านการประเมินผล เร่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้สอดรับกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน


          นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวในการเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาเรื่อง การพัฒนาผู้เรียนที่สอดคล้องกับจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโอเน็ตเพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ( AEC) และมาตรฐานสากลว่า จากผลการวิเคราะห์ของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษาพบว่าโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ทั่วประเทศกว่า 30,000 แห่ง ยังไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานกว่าร้อยละ 65 โดยในจำนวนนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็กกว่า 14,000 แห่ง รวมถึงผลการประเมินผล ผู้เรียนที่พบว่าเด็กนักเรียนเกิน กว่าครึ่งยังไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ดังนั้น ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะต้องพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้สอด รับกับการเตรียมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
          ทั้งนี้ การประชุมประกอบด้วยการกำหนดนโยบายยกระดับคุณภาพผู้เรียนโดยนางเบญจลักษณ์ น้ำฟ้า รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมด้วยการบรรยายและแบ่งกลุ่มปฏิบัติงานโดยผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อกำหนดจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนและนำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

          ที่มา: หนังสือพิมพ์โลกวันนี้


โพสเมื่อ : 31 พ.ค. 56   อ่าน 886 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
’ชัยพฤกษ์’พ้อสพฐ.ไม่ลดสายสามัญ เป็นเหตุรับนักเรียนอาชีวะไม่ตามเป้า เล็งปรับสัดส่วนเหลือ
11 ม.ค. 56 | อ่าน 890 ครั้ง
มทร.ล้านนาคิดไกลผุด 10 ศูนย์อาเซียนเชื่อมสัมพันธ์พม่า
20 ส.ค. 55 | อ่าน 1881 ครั้ง
’ชินวรณ์’ ประสานเลขาฯ ครม.ส่งร่าง พ.ร.บ.เงินเดือนฯ เข้าสภา
27 ก.ย. 53 | อ่าน 12709 ครั้ง
อาชีวศึกษาจัดนิทรรศการเมืองอาชีพหวังดึงเด็กเข้าเรียนตอบโจทย์การมีงานทำ
19 ก.พ. 57 | อ่าน 687 ครั้ง
ร่วม’ยูเนสโก’จัดการศึกษา
11 ต.ค. 55 | อ่าน 847 ครั้ง
"ดาว์พงษ์"คุยผู้บริหารแบงก์ล่ม ธ.อ้างให้ปิดบช.สกสค.2.1พันล.ถูกต้อง ศธ.จี้ชี้แจงเพิ่ม
25 ม.ค. 59 | อ่าน 520 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.