Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


อาชีวะปลื้มโชว์ผลงาน นวัตกรรมสร้างสรรค์ระดับชาติวัตถุประสงค์ให้โอกาสทุกสถานศึกษา



                                 

อาชีวะปลื้มโชว์ผลงาน นวัตกรรมสร้างสรรค์ระดับชาติวัตถุประสงค์ให้โอกาสทุกสถานศึกษา

          ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) ได้จัดงานสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใต้โครงการส่งเสริมนวัตกรรมสร้างสรรค์การเรียนรู้ ระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 1 โดย สสค.ให้การสนับสนุนทุนการทำโครงการฯ แก่สถานศึกษาในสังกัด สอศ. 45 โครงการ และสถานศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนทั่วประเทศ 10 โครงการ รวมจำนวน 55 โครงการ
          สำหรับการจัดงานแสดงผลงานโครงการส่ง เสริมนวัตกรรมสร้างสรรค์การเรียนรู้ ระดับอาชีวศึกษา มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกโครงการทุกสถานศึกษา ที่ได้รับทุนนำผลงานที่ดำเนินการไปแล้วมานำเสนอเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน และเป็นการเผยแพร่ผลงานต่อสาธารณชนเพื่อประโยชน์ในการนำไปสู่การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ผลงานหรือนวัตกรรมที่นำมาจัดแสดงแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 นวัตกรรมการเรียนการสอน กลุ่มที่ 2 คุณธรรมจริยธรรม และกลุ่มที่ 3 สุขภาวะ นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการโหวตคัดเลือกสุดยอดนวัตกรรม 10 โครงการ พร้อมทั้งทำการประเมินผลงาน ทุกโครงการ
          จากผลการโหวตปรากฏว่า 10 โครงการที่ชนะใจผู้เข้าร่วมชมงาน ได้แก่ โครงการพัฒนาเยาวชนอาชีวศึกษาจังหวัดสงขลาสู่อาเซียน วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่, รูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการมีส่วนร่วมตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการปง, การพัฒนาผลผลิตไข่และการเตรียมไข่ไรน้ำนางฟ้าไทยให้อยู่ในสภาพพร้อมฟัก วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุพรรณบุรี, เครื่องคัดแยกขนาดหอยแมลงภู่เพื่อชุมชน วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก, ชุดฝึกเครื่องกัด ซีเอ็นซี สำหรับการเรียนการสอนรายวิชางานเครื่องมือกล ซีเอ็นซี วิทยาลัยเทคนิค ราชบุรี,
          การพัฒนานวัตกรรมสื่อการสอนชุดทดลองแรงกระทำและตำแหน่งแรงกระทำบนพื้นผิวใต้ของเหลว เพื่อบูรณาการใช้ในการเรียนรู้วิชาการทดลองเครื่องกล วิทยาลัยเทคนิคตรัง, การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาระบบฉีดเชื้อเพลิงดีเซลแบบคอมมอนเรลให้กับนักเรียนสาขาวิชาเครื่องกลโดยใช้ชุดแผงฝึก วิทยาลัยเทคนิคกระบี่, การพัฒนาระบบคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนวิทยาลัยการอาชีพศรีสัชนาลัย ภายใต้แนวปฏิบัติของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง วิทยาลัยการอาชีพศรีสัชนาลัย, สีสันแห่งพลังความคิด โรงเรียนไทยบริหารธุรกิจและพณิชยการ และการพัฒนาขีดความสามารถด้านงานซ่อมและบำรุงรักษาแบบบูรณาการทักษะสำหรับผู้เรียนหลักสูตร ปวส. สาขางานติดตั้งและบำรุงรักษา วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซีเมนต์ไทย
          จากนิทรรศการครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่านักศึกษาอาชีวะ มีความเป็นนักคิด นักปฏิบัติที่สามารถนำความรู้ไปสร้างนวัตกรรมที่สอดคล้องกับความจำเป็นพื้นฐานของชุมชน การเรียนสายอาชีวะหรือสายอาชีพจึงเป็นการเรียนเพื่อเตรียมคนเข้าสู่โลกเศรษฐกิจอย่างแท้จริง

          ที่มา: หนังสือพิมพ์บ้านเมือง



โพสเมื่อ : 15 ม.ค. 56   อ่าน 935 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
ครูวิทย์-คณิตขาด3.2หมื่นร่างฯเงินเดือนวาระแรกฉลุย
03 ก.พ. 54 | อ่าน 10992 ครั้ง
’แท็บเล็ต’ อืด ’ครูป้า’ รู้ช้าไม่ทันเด็ก คาดอบรมครบทุกโรงเรียนก.ย.นี้
08 ส.ค. 55 | อ่าน 1042 ครั้ง
สมพงษ์จวกบอร์ดปฏิรูปการศึกษาทำงานอืด
20 เม.ย. 58 | อ่าน 407 ครั้ง
30 ปี ทรงงานโภชนาการเด็ก โรงเรียนต้องเป็นฐาน ครูเป็นแกนนำหลัก
15 ก.ย. 53 | อ่าน 17922 ครั้ง
สมศ.เลิกใช้หนึ่งไม้บรรทัดประเมินทั่วทิศ
30 ก.ย. 58 | อ่าน 493 ครั้ง
ทิศทางการศึกษาของไทยในบริบทประชาคมอาเซียน
11 ก.ค. 55 | อ่าน 973 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.